Không còn lý do….

10:38 PM


Vậy là đã không còn lý do gì nữa để em có thể nói chuyện thường xuyên với anh nữa rồi!

không còn lý do

Không còn lý do.

Ngày em quyết tâm xin nghỉ việc cũng là ngày mà những lý do em mang ra để nói chuyện với anh những ngày qua cũng chấm hết. Giờ muốn nói chuyện với anh em không nghĩ ra lý do gì để nói nữa rồi. Có lẽ sẽ rất lâu, rất lâu em mới có cơ hội để hỏi thăm tình hình sức khỏe, công việc của anh. Và không còn những lý do “ngớ ngẩn” được em mang ra làm “ phao cứu sinh” những lúc muốn nói chuyện với  anh nữa.
 
Ngày em xin nghỉ, em không nghĩ tới điều này. Em chỉ mong sao thoát khỏi nơi “ đầy bão tố” này. Nơi mà cơn bão này chưa qua lại cơn bão ác ập tới. Nó làm cho những con người sống trong hòn đảo ấy chịu biết bao trận kinh hoàng và luôn ở trạng thái “sẵn sang chiến đấu”. Cảm giác hoang mang, mệt mỏi vì phải bật chế độ chiến đấu liên tục khiến mọi người chán ghét cuộc sống trên hòn đảo này.

Nghĩ về điều đó, em cũng theo bước anh và mọi người rời khỏi “hòn đảo ác nghiệt “ này để tìm cho mình một hòn đảo mới - nơi mà cuộc sống được đảm bảo và môi trường sống ở đó tốt hơn.

lương phải xứng đáng với công sức bỏ ra
Nhưng giờ em mới nhận ra, em quyết đinh giống anh đồng nghĩa với việc em tự cắt đứt “những lý do” mà em có thể dựa vào đó để tâm sự cùng anh. Giờ nó đã không còn nữa và em thấy “hụt hẫng” vì chiếc phao cứu sinh ấy đã bị cắt đứt. Hụt hẫng, tiếc nuối và em tự nhủ: “Mọi chuyện đã xảy ra vì nó cần phải xảy ra. Có muốn tránh cũng không thể tránh được. Vậy thì chỉ có thể dũng cảm đối mặt, chấp nhận nó và tiếp bước trên con đường mình đã lựa chọn mà thôi.”

Và em có một khát khao, em có một ước ao rằng: “Em và anh sẽ có cơ hội gặp nhau tại hòn đảo mới.” Nó tuy hão huyền nhưng vẫn có thể xảy  ra bởi trong cuộc sống không gì là không thể. 
em có một ước ao, em có một khát khao

  Em có một ước ao, em có một khát khao!

Hy vọng “không còn lý do kết thúc một chặng đường ngắn ngủi nhưng nó sẽ mở ra một con đường mớ dài hơn và dễ đi hơn cho anh và em.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »