Lạc lõng những bước chân tuổi 23

4:44 PM

Những bước đi của tuổi 23 dường như chông chênh hơn, lạc lõng hơn và mệt mỏi hơn. 

Nhớ lắm những tháng ngày sinh viên, những tháng ngày sống trong mộng tưởng, những tháng ngày màu hồng ấy giờ đây được thay bằng cái nhìn “thực tế” hơn. Nó không “phũ” như tưởng tượng nhưng đủ để làm trái tim ta yếu mềm, đủ làm ta gục ngã, đủ làm ta mệt mỏi và nhấn chìm bạn chỉ cần một chút.

co-don-va-lac-long
Cô đơn và lạc lõng tuổi 23
Thực tế cuộc sống khác rất nhiều so với những thước phim mà chúng ta đã xem. Nó khó hơn, khắc nghiệt hơn bởi nó gắn liền với cuộc đời, với những cảm xúc và suy nghĩ của ta. Có lẽ vì thế mà mỗi quyết định thường khó khăn hơn.
Cuộc sống của mỗi chúng ta thay đổi theo những cách khác nhau. Có thể đang gió yên biển lặng bất chợt một cơn sóng ngầm nổi lên như muốn cuốn trôi, nhấn chìm tất cả mọi thứ đang hiện hữu. Vậy đó, đâu có thể bình yên, nhẹ nhàng trôi. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về một chốn bình yên nhưng nếu cuộc sống mà cứ dịu hiền, cứ trầm lặng như thế thì ta đã lỡ mất những gam màu khác để tô điểm cho bức tranh tổng thể của mình. Và nếu thiếu nó ta sẽ không đủ điều kiện để trưởng thành.

lac-long-nhung-buoc-chan-tuoi-23
Cô đơn, lạc lõng là thứ gia vị tô điểm cho cuộc sống
Chúng ta chỉ có thể trưởng thành từ những gian nan, thử thách, từ sự chông chênh, lạc lõng và cô đơn. Không có những con sóng, cơn gió bất ngờ ấy thì ta sẽ không thể nào hiểu thấu, không biết trân trọng những gì mình đang có, không biết phấn đấu cho một tương lai tốt đẹp, không biết ý nghĩa của việc sống trên đời ....

Lý trí là vậy nhưng ta không thể khống chế và kìm nén dòng cảm xúc khi những điều ấy xảy đến. Ta cười những lúc vui và cười cả những lúc buồn đau, thất vọng. Đằng sau những nụ cười ngượng ngịu ấy là nỗi đau xé lòng, là những vết thương khó lành, là những lần nội tâm dằn xé.

Và những lúc cô đơn, lạc lõng ấy; ta luôn muốn tìm về nơi mang tên Ngôi Nhà Hạnh Phúc:
 
Nơi ta tìm về mỗi khi mệt mỏi, vấp ngã
Nơi ta được là chính mình, được trút bỏ những lớp mặt nạ 
Nơi bình yên, ấm êm nhất trong xã hội đầy toan tính
Nơi hạnh phúc luôn đong đầy
Nơi tiếng cười tràn ngập, nụ cười rạng rỡ và không bao giờ tắt
Nơi đã nuôi ta khôn lớn với niềm yêu thương vô bến bờ
.......


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »