Hướng nội hay hướng ngoại?

12:06 PM

Bạn băn khoăn hay còn chưa chắc chắn mình là người hướng nội hay hướng ngoại vậy hãy dành chút thời gian để khám phá con người của bạn nhé.

hướng nội hay hướng ngoại?
Hướng nội hay hướng ngoại?

 

Hãy trả lời mỗi câu hỏi này bằng cách đáp “Đúng” hoặc “Sai”, chọn câu trả lời nào đúng với bạn thường xuyên.

1. Tôi thích những cuộc nói chuyện một – đối – một hơn là một nhóm.
2. Tôi thương thích thể hiện mình qua chữ viết hơn là lời nói.
3. Tôi thích chỗ yên tĩnh, và được ở một mình.
4. Tôi có vẻ ít quan tâm tới tiền tà, danh vọng hay địa vị… hơn là các bạn cùng lứa tuổi của tôi.
5. Tôi ghét nói chuyện phiếm, nhưng ưa thích bàn luận sâu sắc về chủ đề quan trọng với tôi.
6. Mọi người nói tôi là người rất giỏi lắng nghe
7. Tôi không giỏi chấp nhận rủi ra, mạo hiểm
8. Tôi thích những công việc cho phép tôi hoàn toàn cắm đầu vào làm mà không bị ngắt quãng.
9. Tôi thích tổ chức sinh nhật với quy mô nhỏ, chỉ có gia đình hoặc một vài người bnaj thật thân mà thôi.
10. Mọi người thường miêu tả tôi là “điềm đạm”
11. Tôi thường không thích cho ai khác xem công việc của mình cho đến khi nó hoàn tất.
12. Tôi không thích xung đột hay mâu thuẫn.
13. Tôi làm việc tốt nhất khi được ở một mình
14. Tôi thường nghĩ kĩ trước khi nói
15. Sau khi đi chơi nhiều với mọi người tôi thường tôi thường cảm thấy năng lượng như bị rút cạn hết, mặc dù có thể tôi cũng đã chơi rất vui.
16. Tôi thường để cho các cuộc gọi rơi vào hộp thư thoại
17. Nếu phải chọn một trong hai, tôi thà chọn một chủ nhật hoàn toàn không có gì để làm hơn là  một ngày cuối tuần với quá nhiều công việc đã lên kế hoạch sẵn.
18. Tôi không thích làm nhiều việc cùng lúc.
19. Tôi có thể hoàn toàn tập trung vào một việc rất dễ dàng.
20. Trong phòng học, tôi thích nghe giáo viên giảng sẵn hơn là tham gia những buổi seminar. 

                                                                                                               Trích từ “IM LẶNG”

 Kết quả: Nếu câu trả lời đúng nhiều hơn, bạn càng có khả năng là người hướng nội (introvert) nhiều hơn, nếu ngược lại bạn có khả năng là người hướng ngoại (extrovert). Nếu câu trả lời đúng và sai thì bạn chính là một ambivert.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »